KINH NGHIỆM DU LỊCH PHÚ QUỐC

Phương tiện di chuyển đến đảo Phú Quốc

Ô tô+ Tàu:

+ Đi từ TP.HCM tới Phú Quốc có hai loại phương tiện chính di chuyển tới Phú Quốc là máy bay và ô tô. Đi xe ô tô ra bến xe Miền Tây mua vé đi từ HCM tới Rạch Giá (hoặc Hà Tiên) và từ Rạch Giá (Hà Tiên) mua vé tàu sang đảo Phú Quốc.

+ Nếu mua xe đến Rạch Giá là 150.000 đồng/ vé của hãng Mai Linh  xe giường nằm chất lượng cao, liên hệ (08)39.39.39.39 trụ sở Sài Gòn, 0773.92.92.92 trụ sở tại Rạch Giá. Và 170.000 đồng/ vé đến Hà Tiên, điện thoại đặt vé là: 08.3752.7878 trụ sở tại Sài Gòn, 077.395.9797 trụ sở tại Hà Tiên.

Đi tàu:

+ Từ Rạch Giá đến Phú Quốc: Người lớn 350.000 vnđ/vé, trẻ em từ 6 đến 11 tuổi 250.000 vnđ/vé của hãng tàu Superdong, điện thoại đặt vé là :  0773.877.742 đc : 14 Tự Do, Phường Vĩnh Thanh, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

+ Từ Hà Tiên đến đảo Phú Quốc: Người lớn 230.000 vnđ/vé, trẻ em 160.000 vnđ/vé của hãng Superdong liện hệ số đt : 0773.877.742.

Máy bay: với 4 tuyến bay chính là HCM, Hà Nội, Cần Thơ và Rạch Giá.

  • Từ Hà Nội – Phú Quốc có thể đi nhiều hãng hàng không như Vietnam Airline với giá 2.090.000 vnd/vé.
  • Vé máy bay từ HCM đi Phú Quốc : giá là 1.500.000 vnđ/vé
  • Vé máy bay từ Cần Thời đi Phú Quốc : giá là 950.000 vnđ/vé

Những địa điểm tham quan đẹp ở Phú Quốc

Dinh Cậu là một địa điểm không thể thiếu khi du lịch Phú Quốc, với cảnh tuyệt đẹp giữa ghềnh đá và biển. Trở thành điểm du lịch quan trọng ở Phú Quốc, mỗi ngày Dinh Cậu thu hút nhiều lượt khách du lịch trong và ngoài nước.

Các địa điểm du lịch ở Phú Quốc tập trung thành ba nhóm chính là: Đông Đảo, Bắc Đảo và Nam Đảo.

Đông Đảo bao gồm

Làng chài Hàm Ninh với những nét cổ kính của làng chài ngày xưa, đặc biệt làng chài còn là nơi lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Tại đây có bán rất nhiều loại hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà. Nước biển ở đây rất trong và sạch, có thể nhìn thấy những đàn cá cơm tung tăng vui đùa.

Khu du lịch suối tranh, nước ở đây rất trong nằm giữa rừng cây xanh tươi tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nếu đi vào mùa khô sẽ không có nước, khu du lịch suối tranh nổi tiếng với quả bồ quân rất ngon và ngọt, nếu có dịp ghé thăm nên thưởng thức các bạn nhé.

Cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc. Phú Quốc nổi tiếng với những cơ sở sản xuất nước mắm ngon và đặc biệt, tới đây bạn sẽ được tham quan những nhà thùng lớn để khám phá quy trình làm mắm.
 

Bắc Đảo

Phú Quốc nổi tiếng với những vười tiêu cay nồng, có mùi thơm đặc trưng khác biệt so với những nơi khác. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn tiêu xanh mượt và có cơ hội lưu giữ những bức ảnh đẹp bên vườn tiêu tuyệt đẹp.

Cách trung tâm đường Dương Đông đi Bắc Đảo khoảng 4,5km là khu nuôi dưỡng chó xoáy Phú Quốc, sở dĩ gọi là chó xoáy là vì trên lựng của loài chó này có rất nhiều lông xoáy. Tới đây bạn sẽ được tham quan đời sống hoang dã của loài chó quý hiếm và nổi tiếng này, nếu là người yêu thích động vật bạn có thể mua một chú chó xoáy về nhé.

Rừng quốc gia Phú Quốc để khám phá những thú vị trong rừng, không khí mát mẻ và khung cảnh thực vật vô cùng phong phú và đa dạng.

Tới Mũi Gành Dầu để chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của mũi đất nhô ra từ biển, đặc biệt từ đây bạn có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia.

Nam đảo

Tới Nam đảo Phú Quốc không thể không ghé thăm nhà tù Phú Quốc nơi ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc.

Hay tới khu trưng bày ngọc trai Cội Nguồn tới đây bạn sẽ được khám phá những cơ sở nuối cấy Ngọc Trai tuyệt đẹp, đặc biệt được xem quy trình lấy ngọc trai.

Hoặc tới cảng An Thới để được câu cá thư giãn và ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp,

Bãi Sao ở Phú Quốc nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Nếu bạn là người yêu thích biển không thể bỏ qua địa điểm này.

Những hoạt động vui chơi ở Phú Quốc

Lặn ngắm san hô dưới biển với những rạng san hô tuyệt đẹp

Câu cá trên biển không chỉ giải trí mà bạn có thể thưởng thức thành quả của mình ngay trên thuyền nữa đấy hoặc câu mực cũng rất thú vị.

Hay tới vườn quốc gia để trải nghiệm du lịch sinh thái và khám phá các hòn đảo nổi tiếng, Hòn Dăm, giếng Ngự, mũi Ông Đội…

Mua sắm ở Phú Quốc

Bạn có thể tới chợ đêm Dinh Cậu hay chợ An Thới, chợ Dương Đông để mua hải sản tươi sống, cá khô, mực khô…

Khu trưng bày cội nguồn để mua những món quà lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ, đồ trang sức được làm từ ngọc trai…

Làng Chài Hàm Ninh: có các đặc sản như hải mã sống ngâm rượu, nấm tràm, rượu thuốc được ngâm từ quả dứa biển và trái mỏ quạ và ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng

Du lịch Phú Quốc về ẩm thực

Đảo Phú Quốc nổi tiếng với nhiều đặc sản như: Nước mắm Phú Quốc, rượu mỏ quạ, gà đi bộ, gỏi cá trích, ghẹ Hàm Ninh, cá khô Thiều, Hải Sâm…

Hay bánh tét lá mật cật, nấm tràm Phú Quốc, cá nhông lấy thịt, hồ tiêu Phú Quốc…

Một số lưu ý khi du lịch Phú Quốc

  • Để thuận tiện cho chuyến du lịch bạn nên mua một chiếc bản đồ du lịch Phú Quốc
  • Trước khi đi nên kiểm tra thời tiết để có cách sắp xếp hợp lý
  • Mang theo một số vật dụng cần thiết nhưu đồ bơi, kem chống nắng…
  • Tuyệt đối không được tắm biến vào buổi trưa và tránh ngâm mình dưới nước quá lâu
  • Nếu mua các sản phẩm từ ngọc trai nên kiểm tra kĩ trước khi mua tránh mua phải hàng giả
  • Nên đi đến những khu vực đã khai thác cho tham quan, không đi vào những khu vực rừng cấm hoặc các địa điểm chưa khai thác
 

Cẩm nang du lịch

VƯỜN QUỐC GIA PHÚ QUỐC

Vườn Quốc gia Phú Quốc chiếm hơn 50% diện tích của hòn đảo, nếu bạn muốn tránh khỏi cái nóng của ban ngày, đi bộ dọc theo một đường mòn trong rừng hoặc đi xe máy một trong những con đường ở phía Bắc sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thư thái dễ chịu của môi trường tự nhiên ở Phú Quốc.

 

Đọc thêm

KHÁM PHÁ DINH CẬU

Đảo Phú Quốc có nhiều di tích lịch sử và văn hóa để viếng thăm, cũng nằm xung quanh đảo và xung quanh thị trấn Dương Đông là nhiều ngôi chùa nhỏ hơn, một dấu hiệu rõ ràng của tôn giáo hòa bình được thực hiện bởi nhân dân Việt Nam .

Đọc thêm

SUỐI TRANH-SUỐI ĐÁ BÀNG

Cảnh đẹp Phú Quốc bao gồm một số các điểm tham quan tốt nhất mà thiên nhiên cung cấp, từnhiều thác nước với sự đa dạng của các vùng đất trên đảo.

Đọc thêm

Bài viết liên quan

ĐẢO MÓNG TAY SAY GIẤC NỒNG

Không chỉ có biển xanh, nắng vàng, hòn Móng Tay còn làm “điên đảo” bao trái tim yêu xê dịch với hàng dừa nghiêng bóng mát, san hô phong phú, hải sản tươi ngon và cả đồng cỏ cháy hoang sơ…

Đọc thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Giá Rẻ

Du lịch Phú Quốc tự túc là hành trình đáng mong đợi để bạn tự do khám phá nắng vàng, cát trắng, biển xanh và vô vàn những điều thú vị khác ở đảo ngọc. Và để hành trình thêm phần trọn vẹn, bạn hãy cùng khám phá cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc chi tiết sau đây.

Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, Phú Quốc sở hữu nhiều điểm tham quan hấp dẫn trải dài khắp đảo. Do đó, cẩm nang du lịch Phú Quốc tự túc là điều bạn cần nắm rõ để có hành trình trọn vẹn và có thể trải nghiệm được tối đa những điều tuyệt nhất ở đảo ngọc. Đó là những gì mình muốn chia sẻ đến bạn qua bài viết này bằng kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thực tế của bản thân và tổng hợp từ bạn bè.

Đọc thêm
cartier schmuck replica deutschland van cleef replica Bvlgari B.ZERO1 replica fake bvlgari ring bracelet love Cartier replique cartier love ring replica cartier trinity ring replica Cartier bracelet replica cartier love bracelet replica 1:1 juste un clou replica cartier bracelet replica fake chanel shoes replique louboutin replica gucci shoes louis vuitton wallet replica louis vuitton wallet replica replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack bolso louis vuitton replica louis vuitton sling Bag replica dior replica replica louis vuitton luggage louis vuitton backpack replica louis vuitton duffle bag replica louis vuitton Pochette replica fake.louis vuitton mini purse louis vuitton scarf replica Cartier dupe Armband replica louis vuitton Pochette replica replica louis vuitton luggage fake louis vuitton gürtel replica louis vuitton uk replica borse louis vuitton louis vuitton neverfull replica replica borse louis vuitton fake goyard kaufen chanel tasche fake replica Louis Vuitton wallet chanel shoes replica Gucci shoes Replica Best Fake Jordan 1 fake chanel sneaker chanel replica replica chanel backpack Fendi Peekaboo Bags replica Sac gucci pas cher chine sac hermes pas cher Sac chanel pas cher chine imitation sac hermes imitazioni louis vuitton sac louis vuitton pas cher chine replique louis vuitton replique Louis Vuitton fake louis vuitton belt louis vuitton shoes replica louis vuitton wallet replica canal street fake bags fake louis vuitton australia replica louis vuitton backpack